Bảo Dưỡng Định Kỳ Xe ISUZU NMR 85

Bảo dưỡng định kỳ xe ISUZU NMR 85 động cơ 4JJ1 là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe. Việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp xe hoạt động trơn tru mà còn ngăn ngừa các sự cố không mong muốn và giảm thiểu chi phí sửa chữa.

Tầm Quan Trọng Của Bảo Dưỡng Định Kỳ

Bảo dưỡng định kỳ cho xe ISUZU NMR 85 động cơ 4JJ1 giúp duy trì hiệu suất của xe và đảm bảo an toàn khi vận hành. Việc bảo dưỡng thường xuyên cũng giúp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, từ đó có thể khắc phục kịp thời trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 1.000 KM HAY 1 THÁNG ĐẦU  TIÊN MODEL NMR 85
I-  NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
Ghi chú:   – I: Kiểm tra – A: Điều chỉnh – T: Siết chặt – R: Thay mới – L: Bôi trơn, bơm mỡ – C: Làm sạch   – LSTC : Lực siết tiêu chuẩn – Ad : Châm thêm – (*): Chỉ khuyên áp dụng
TT HẠNG MỤC BẢO DƯỠNG CÔNG VIỆC THÔNG SỐ MÃ CÔNG TÁC
1 K.Tra bằng Tech 2, Tốc Độ Cầm Chừng & Gia Tốc I N*R-04
2 Kiểm tra bộ tách lọc nước I + C N*R-02
3 Khe hở sú-páp I + A 0.15 mm N*R-05
4 Dây cua-roa I + A N*R-06
5 Hành trình tự do bàn đạp phanh I + A 4 – 7 mm N*R-12
6 Bu lông giữ láp ngang bánh sau I + T LSTC N*R-21
7 Bu lông tắc kê bánh xe I + T LSTC N*R-15
8 Đai ốc đầu trục bánh trước I + A LSTC N*R-20
9 Tất cả các đai ốc, bulon dưới gầm xe & thân xe I + T
10 Bu lông U giữ nhíp I + T LSTC N*R-13
11 Bu lông bắt ống giảm chấn I + T LSTC N*R-13
12 Khớp nối các-đăng I + T LSTC N*R-10
13 Các vị trí bắt tay nhíp với bát đỡ nhíp I + T LSTC N*R-13
14 Các vị trí bôi trơn I + L Theo sơ đồ N*R-16
15 Nhớt máy R
16 Nhớt hộp số (*) R
17 Nhớt cầu (*) R
18 Lọc nhớt (*) R N*R- 01
TỔNG GIỜ CÔNG:  2.5 giờ
II-  PHỤ TÙNG VÀ VẬT TƯ
TT VẬT TƯ PHỤ TÙNG MÃ SỐ/ CẤP ĐỘ ĐƠN VỊ TÍNH SỐ LƯỢNG
1 Nhớt động cơ (4JJ1-TC) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít 9.0  chỉ thay nhớt
10.0 thay lọc & nhớt
2 Lọc nhớt 8980188580 Cái 1
3 Nhớt hộp số (MYY5T) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít 2.8
4 Nhớt cầu sau 85W- 140 (GL5) Lít 3
5 Mở bò AP3 NO.3 Kg 0.3
NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 5.000 KM HAY 3 THÁNG MODEL NMR 85
I-  NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
Ghi chú:  – I: Kiểm tra – A: Điều chỉnh – T: Siết chặt – R: Thay mới – L: Bôi trơn, bơm mỡ – C: Làm sạch   – LSTC : Lực siết tiêu chuẩn – Ad : Châm thêm – (*): Chỉ khuyên áp dụng
TT MỤC BẢO DƯỠNG CÔNG VIỆC TRỊ SỐ MÃ CÔNG TÁC
1 K.Tra bằng Tech 2, Tốc Độ Cầm Chừng & Gia Tốc I N*R-04
2 Kiểm tra bộ tách lọc nước I + C N*R-02
3 Hành trình tự do của bàn đạp ly hợp I + A 15 – 25 mm N*R-09
4 Điều chỉnh bố thắng A Tiêu chuẩn N*R-12
5 Độ rơ tay lái trợ lực I + A 10 – 50 mm N*R-11
6 Hành trình tự do của bàn đạp thắng I + A 4 – 7 mm N*R-12
7 Các khớp trục then hoa, các đăng I + L N*R-10
8 Các vị trí bôi trơn I + L Theo sơ đồ N*R-16
9 Sự rò rỉ của hệ thống nhiên liệu I
10 Lọc gió I + C N*R-03
11 Kiểm tra rò rỉ của hệ thống lái I + Ad N*R-11
12 Mức nước bình ắc quy I + Ad
13 Nhớt máy R
TỔNG GIỜ CÔNG  : 2.5 giờ
II-  PHỤ TÙNG VÀ VẬT TƯ
TT VẬT TƯ PHỤ TÙNG MÃ SỐ/ CẤP ĐỘ ĐƠN VỊ TÍNH SỐ LƯỢNG
1 Nhớt động cơ (4JJ1-TC) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít 9
2 Mở bò AP3 NO.3 Kg 0.3
NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 10.000 KM HAY 6 THÁNG MODEL NMR 85
I-  NỘI DUNG BẢO DƯỠNG.
Ghi chú:  – I: Kiểm tra – A: Điều chỉnh – T: Siết chặt – R: Thay mới – L: Bôi trơn, bơm mỡ – C: Làm sạch   – LSTC : Lực siết tiêu chuẩn – Ad : Châm thêm – (*): Chỉ khuyên áp dụng
TT HẠNG MỤC BẢO DƯỠNG CÔNG VIỆC THÔNG SỐ MÃ CÔNG TÁC
1 K.Tra bằng Tech 2, Tốc Độ Cầm Chừng & Gia Tốc I N*R-04
2 Kiểm tra bộ tách lọc nước I + C N*R-02
3 Lọc gió I + C N*R-03
4 Dây cua-roa I + A N*R-06
5 Khe hở su páp I + A 0.15 mm N*R-05
6 Dầu ly hợp, dầu phanh I + Ad
7 Hành trình tự do bàn đạp ly hợp I + A 15 – 25 mm N*R-09
8 Tất cả các đầu nối của các ống dầu I bắt chặt
9 Sự rò rỉ dầu của hệ thống trợ lực lái I
10 Tất cả các khớp nối đầu rotuyn của hệ thống lái I LSTC N*R-11
11 Độ rơ của tay lái trợ lực I + A 10 – 50 mm N*R-11
12 Hiệu quả làm việc của hệ thống lái I
13 Sự rò rỉ dầu của hệ thống phanh I
14 Hành trình tự do của bàn đạp phanh I + A 4 – 7 mm N*R-12
15 Độ mòn của bố phanh I Tiêu chuẩn N*R-12
16 Tang trống phanh I Tiêu chuẩn N*R-12
17 Hiệu quả của phanh tay I + A 6 – 8 nấc N*R-19
18 Nhíp trước và sau I N*R-13
19 Bu lông chữ U giữ nhíp I + T LSTC N*R-13
20 Bu lông bắt ống giảm chấn I + T LSTC N*R-13
21 Các vị trí bắt tay nhíp với bát đỡ nhíp I + T LSTC N*R-13
22 Áp suất lốp xe I + A ASTC N*R-15
23 Hệ thống đèn, còi, gạt nước, rửa kiếng I
24 Tất cả các khớp nối ống nước I Bắt chặt
25 Các vị trí bôi trơn I + L Theo sơ đồ N*R-16
26 Nhớt hộp số I + Ad Châm thêm
27 Nhớt cầu sau I + Ad Châm thêm
28 Nhớt máy R
29 Lọc nhớt R N*R- 01
TỔNG GIỜ CÔNG  : 3.5 giờ
II-  PHỤ TÙNG VÀ VẬT TƯ
TT VẬT TƯ PHỤ TÙNG MÃ SỐ/ CẤP ĐỘ ĐƠN VỊ TÍNH SỐ LƯỢNG
1 Nhớt máy (4JJ1-TC) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít 10
2 Lọc nhớt 8980188580 Cái 1
3 Nhớt hộp số (MYY5T) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít Châm thêm
4 Nhớt cầu sau 85W- 140 (GL5) Lít Châm thêm
5 Mở bò AP3 NO.3 Kg 0.3
6 Dầu thắng, ly hợp DOT 3 Lít Châm thêm
NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 15.000 KM HAY 9 THÁNG MODEL NMR 85
I-  NỘI DUNG BẢO DƯỠNG.
Ghi chú:  – I: Kiểm tra – A: Điều chỉnh – T: Siết chặt – R: Thay mới – L: Bôi trơn, bơm mỡ – C: Làm sạch   – LSTC : Lực siết tiêu chuẩn – Ad : Châm thêm – (*): Chỉ khuyên áp dụng
TT HẠNG MỤC BẢO DƯỠNG CÔNG VIỆC THÔNG SỐ MÃ CÔNG TÁC
1 K.Tra bằng Tech 2, Tốc Độ Cầm Chừng & Gia Tốc I N*R-04
2 Kiểm tra bộ tách lọc nước I + C N*R-02
3 Hành trình tự do của bàn đạp ly hợp I + A 15 – 25 mm N*R-09
4 Độ rơ tay lái trợ lực I + A 10 – 50 mm N*R-18
5 Hiệu quả làm việc của hệ thống lái I + A
6 Hành trình tự do của bàn đạp phanh I + A 4 – 7 mm N*R-12
7 Kiểm tra bộ tách lọc nước I + C N*R-02
8 Các vị trí bôi trơn I + L Theo sơ đồ N*R-16
9 Nhớt động cơ R
TỔNG GIỜ CÔNG  : 1.0 giờ
II-  PHỤ TÙNG VÀ VẬT TƯ
TT VẬT TƯ PHỤ TÙNG MÃ SỐ/ CẤP ĐỘ ĐƠN VỊ TÍNH SỐ LƯỢNG
1 Nhớt động cơ (4JJ1-TC) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít 9
2 Mở bò AP3 NO.3 Kg 0.3
NỘI DUNG BẢO DƯỠNG
BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 20.000 KM HAY 12 THÁNG MODEL NMR85E/H
I- NỘI DUNG BẢO DƯỠNG.
Ghi chú:  – I: Kiểm tra – A: Điều chỉnh – T: Siết chặt – R: Thay mới – L: Bôi trơn, bơm mỡ – C: Làm sạch   – LSTC : Lực siết tiêu chuẩn – Ad : Châm thêm – (*): Chỉ khuyên áp dụng
TT HẠNG MỤC BẢO DƯỠNG CÔNG VIỆC THÔNG SỐ MÃ CÔNG TÁC
1 K.Tra bằng Tech 2, Tốc Độ Cầm Chừng & Gia Tốc I N*R-04
2 Kiểm tra bộ tách lọc nước I + C N*R-02
3 Lọc gió I + C N*R-03
4 Dây cua-roa I + A N*R-06
5 Kiểm tra rò rỉ của hệ thống nhiên liệu I + A N*R-22
6 Khe hở su páp I + A 0.15 mm N*R-05
7 Ống pô, bát pô, bulon bắt ống pô I + T LSTC N*R-07
8 Kiểm tra rò rỉ hệ thống làm mát động cơ I N*R-08
9 Tình trạng làm việc bơm tiếp vận nhiên liệu I
10 Hệ thống nhiên liệu (các ống dẫn, thùng chứa …) I
11 Dầu ly hợp, dầu phanh I + Ad
12 Hành trình tự do bàn đạp ly hợp I + A 15 – 25 mm N*R-09
13 Cơ cấu cần và cáp sang số I + A N*R-17
14 Sự rò rỉ dầu của hệ thống trợ lực lái I
15 Độ rơ của tay lái trợ lực I + A 10 – 50 mm N*R-18
16 Tất cả các khớp nối đầu rotuyn của hệ thống lái I LSTC N*R-11
17 Các mối bu lông của hệ thống lái I + T LSTC N*R-11
18 Các khớp nối của cầu trước I LSTC N*R-14
19 Hiệu quả phanh tay I + A 05 – 08 nấc N*R-19
20 Nhíp trước và sau I N*R-16
21 Bu lông chữ U giữ nhíp I + T LSTC N*R-13
22 Các vị trí bắt tay nhíp với bát đỡ nhíp I + T LSTC N*R-13
23 Bu lông bắt ống giảm chấn I + T LSTC N*R-13
24 Áp suất lốp xe và tình trạng lốp I ASTC N*R-15
25 Hệ thống đèn, còi, gạt nước, rửa kính I
26 Tất cả các bu lông, đai ốc dưới gầm xe & thân xe I + T LSTC
27 Khớp nối các-đăng I + T LSTC N*R-10
28 Các vị trí bôi trơn L Theo sơ đồ N*R-16
29 Kiểm tra đai ốc đầu trục bành xe trước I + L N*R-20
30 Sự rò rỉ dầu của hệ thống phanh I + Ad
31 Hành trình tự do của bàn đạp phanh I + A 4 – 7mm N*R-12
32 Độ mòn của bố phanh I Theo tiêu chuẩn N*R-12
33 Tang trống phanh I N*R-12
34 Lọc nhớt R N*R- 01
35 Loc nhiên liệu R
36 Nhớt máy R
37 Nhớt hộp số I + Ad
38 Nhớt cầu sau I + Ad
TỔNG GIỜ CÔNG  : 4.0 giờ
II-  PHỤ TÙNG VÀ VẬT TƯ
TT VẬT TƯ PHỤ TÙNG MÃ SỐ/ CẤP ĐỘ ĐƠN VỊ TÍNH SỐ LƯỢNG
1 Nhớt động cơ (4JJ1-TC) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít 10
2 Lọc nhớt 8980188580 Cái 1
3 Lọc nhiên liệu tinh 8983415400 Cái 1
4 Lọc nhiên liệu thô 8980959830 Cái 1
5 Nhớt hộp số (MYY5T) 15W-40 (CE, CF, CI) Lít Châm thêm
6 Nhớt cầu sau 85W- 140 (GL5) Lít Châm thêm
7 Mở bò AP3 NO.3 Kg 0.3
8 Dầu phanh, ly hợp DOT 3 Lít Châm

* THAY LỌC NHỚT XE ISUZU NMR 85:

Tháo:
1.  Đặt một khay phía bên dưới lọc nhớt
2.  Nới lỏng bu lông chặn để xả nhớt
3.  Nới lỏng bu lông trung tâm để tháo lõi lọc nhớt
Lắp:
1.  Lắp đặt lõi lọc nhớt vào hộp chứa lọc
Thay thể toàn bộ lõi lọc nhớt, gioăng, vòng đệm cao  su,  và  siết  chặt  bu  lông  chặn  và  bu  lông trung tâm.
Lực siết tiêu chuẩn:   N.m (kg.m/lb.ft)
–                                                          Bu lông trung tâm: 44 (4.5/33)
–                                                           Bu lông chặn : 25 (2.5/18)

* THAY LỌC NHIÊN LIỆU TINH NMR 85:

Tháo:
1.  Tháo hộp chứa lọc nhiên liệu
a.  Nới lỏng bu lông xả phía bên dưới
b.  Nới lỏng bu lông xả gió để xả hết nhiên liệu.
2.  Tháo dây dẫn điện của bộ lõi lọc nhiên liệu.
3.  Sử dụng dụng cụ chuyên dùng để tháo lọc.
4.  Tháo đẩy lõi lọc xuống phía dưới để lấy vòng phốt cao su.
5.  Nếu có vật lạ trong hộp chứa lọc thì cần làm sạch lọc.
Ghi chú: Không sử dụng khí nén để loại bỏ vật la trong hộp lọc, vì nếu làm như vậy thì vật lạ có thể sẽ lọt vào bê trong đường ống nhiên liệu và làm hư bơm.
Lắp:
1.  Đặt vòng phốt cao su vào phía bên trong của hộp chứa lọc.
2.  Cho nhiên liệu thấm đều trên lõi lọc. Đặt lõi lọc vào bên trong của hộp chứa lọc.
3.  Siết chặt theo đúng lực siết tiêu chuẩn 33 N.m (3.4 kg.m/25 lb.ft)
4.  Siết chặt bu lông xả nhiên liệu và lắp lại giắc nối của công tắc cảnh báo nước. 0.4 N.m (0.04 kg.m/ 3.5 lb.in)
5.  Khởi động động cơ và kiểm tra rò rỉ.

* THAY LỌC NHIÊN LIỆU THÔ NMR 85:

Tháo:
1. Nới lỏng bu lông xả dầu phía bên dưới.
2. Tháo nắp nhựa đáy lọc nhiên liệu bằng dụng cụ chuyên dùng số 136.
3.  Sử dụng dụng cụ chuyên dùng để tháo lọc số 2(B).
Lắp:
1. Vệ sinh sạch nắp nhựa đáy lọc và đặt vòng phốt cao su vào phía bên trong.
2. Lắp nắp nhựa đáy lọc vào Lọc nhiên liệu thô mới.
3. Đặt gioăng vào mặt trên lọc nhiên liệu thô và siết chặt vào đế lọc theo đúng lực siết tiêu chuẩn.
4.  Siết chặt bu lông xả nhiên liệu 0.4 N.m (0.04 kg.m/ 3.5 lb.in)
5.  Khởi động động cơ và kiểm tra rò rỉ.

Bài viết liên quan

Kiểm Tra và Bảo Dưỡng Xe Tải Định Kỳ Tại Mỗi 5,000 Km – Những Hạng Mục Quan Trọng

Bảo dưỡng định kỳ cho xe tải là việc cần thiết để đảm bảo xe luôn vận hành trong tình trạng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ. Dưới đây là các bước cần thực hiện mỗi khi xe tải đạt đến 5,000 km.

Xem thêm

Kiểm Tra Và Bảo Dưỡng Xe Tải Sau 1,000 km Đầu Tiên- Những Hạng Mục Cần Làm

Kiểm tra và bảo dưỡng xe tải sau 1,000 km đầu tiên là quy trình kiểm tra tổng quát và bảo dưỡng ban đầu cho xe tải mới. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng các hệ thống của xe hoạt động tốt và không gặp vấn đề sau khi xe đã vận hành một…

Xem thêm

Hệ Thống Làm Mát Xe Ô Tô: Sự Cố Hỏng Hóc và Giải Pháp Khắc Phục

Hệ thống làm mát xe ô tô có vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ hoạt động của động cơ. Tuy nhiên, hệ thống này có thể gặp phải một số sự cố hỏng hóc như rò rỉ nước làm mát, bơm nước hỏng, tắc nghẽn, quạt làm mát không hoạt động,…

Xem thêm

Tìm Hiểu Ngay Các Bộ Phận Chính Của Hệ Thống Làm Mát Ô Tô

Hệ thống làm mát ô tô là một trong những hệ thống quan trọng nhất để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ. Hệ thống này giúp duy trì nhiệt độ của động cơ trong phạm vi lý tưởng, ngăn ngừa quá nhiệt và đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Xem thêm

Tầm Quan Trọng Của Việc Bảo Dưỡng Định Kỳ Máy Khởi Động (Củ Đề) Xe Ô Tô

Máy khởi động ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất, đóng vai trò chính trong việc khởi động động cơ xe. Để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của máy khởi động, việc bảo dưỡng định kỳ là rất cần thiết.

Xem thêm

Các Nguyên Nhân Gây Hư Hỏng Trên Xe Tải Mà Bạn Nên Biết

Xe tải là phương tiện chuyên chở hàng hóa quan trọng trong ngành vận tải. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, xe tải có thể gặp phải nhiều vấn đề hư hỏng, ảnh hưởng đến hiệu suất và an toàn khi vận hành. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về…

Xem thêm